top of page
  • Writer's pictureXe OtoComVn Mua bán

Có nên mua KIA Seltos cũ đã qua sử dụng không?

Gia nhập phân khúc SUV đô thị tại thị trường nước ta từ năm 2020, KIA Seltos nhanh chóng chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng để trở thành một đối thủ đáng gờm cạnh tranh với các tên tuổi như Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Toyota Corolla Cross.

Nhờ vậy, các hoạt động mua bán KIA Seltos cũ và mới cũng thu hút sự quan tâm của giới yêu xe. Trong đó, khi tiến hành tìm hiểu và tham khảo thị trường mua bán ô tô cũ hiện nay, câu hỏi có nên mua KIA Seltos cũ đã qua sử dụng không được nhiều người dùng đặt ra.

Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

Có nên mua KIA Seltos cũ đã qua sử dụng không?

Để trả lời cho câu hỏi liệu có nên mua KIA Seltos cũ đã qua sử dụng không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của mẫu xe này.

Ưu điểm KIA Seltos cũ đã qua sử dụng

Xét về ưu điểm, những chiếc KIA Seltos cũ đã qua sử dụng vẫn sở hữu cho mình những điểm cộng lớn gây ấn tượng với khách hàng.

Những ưu điểm này có thể được liệt kê như sau:

  • Chất lượng và tình trạng xe cũ được rao bán ở nhiều diễn đàn tương đối tốt và khá mới: ngoại hình đẹp, không gian nội thất đủ rộng rãi đi kèm các trang bị đa dạng và công nghệ hiện đại;

  • Đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả;

  • Giá xe KIA Seltos cũ được đánh giá là giữ giá tốt và có sự đa dạng tùy thuộc vào từng phiên bản và tình trạng xe;...


KIA Seltos cũ đã qua sử dụng có những ưu điểm hấp dẫn
KIA Seltos cũ đã qua sử dụng có những ưu điểm hấp dẫn

Nhược điểm KIA Seltos cũ đã qua sử dụng

Đi kèm với ưu điểm, bạn đọc có thể chú ý đến một vài nhược điểm mà KIA Seltos đã qua sử dụng gặp phải trước khi "tậu" mẫu xe này về nhà. Cụ thể, "con đẻ" của KIA vẫn tồn tại những nhược điểm như:

  • Khả năng cách âm còn hạn chế;

  • Xuất hiện các lỗi vặt trong quá trình vận hành như lỗi liên quan đến hộp số, lỗi rò rỉ nước vào cabin,...

Đây là những điểm trừ đáng nhắc đến khi chúng có thể làm ảnh hưởng đến những trải nghiệm của người dùng trong quá trình sử dụng.

Người dùng có thể cân nhắc đến những nhược điểm đang còn xuất hiện ở những chiếc KIA Seltos cũ đã qua sử dụng
Người dùng có thể cân nhắc đến những nhược điểm đang còn xuất hiện ở những chiếc KIA Seltos cũ đã qua sử dụng

Từ việc điểm qua những ưu nhược điểm KIA Seltos cũ đã qua sử dụng trên đây, bạn đọc có thể tìm thấy cho mình câu trả lời để không còn phân vân trong việc "xuống tiền" cho chiếc xế hộp nhà KIA này.

Có thể nói, việc sở hữu một chiếc xe KIA Seltos cũ đã qua sử dụng sẽ giúp các "tín đồ" yêu xe với khả năng tài chính còn hạn chế tiết kiệm được mức chi phí lăn bánh đáng kể so với khi mua xe mới. Do vậy, nếu có nhu cầu sở hữu một chiếc xế hộp chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển của bản thân và gia đình, KIA Seltos cũ đã qua sử dụng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho nhiều người dùng.

Kinh nghiệm mua xe KIA Seltos cũ đã qua sử dụng

Một thị trường mua bán KIA Seltos cũ và mới diễn ra tương đối sôi động giúp những người yêu xe thỏa mãn được nhu cầu làm chủ của một chiếc "xế cưng" mang thương hiệu KIA nổi tiếng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, người dùng không thể đảm bảo chắc chắn chất lượng của chiếc KIA Seltos đã qua sử dụng mà mình tậu về được như kỳ vọng.

Do vậy, nếu đang có mong muốn chọn mua KIA Seltos cũ, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm cần thiết để giúp bản thân tránh được tình trạng "tiền mất tật mang".

Theo đó, bạn đọc có thể tham khảo một số kinh nghiệm cụ thể bao gồm:

  • Đánh giá tổng thể, kiểm tra kỹ càng ngoại thất xe, lớp sơn xe để nhận biết tình trạng xe và các dấu hiệu xe đã từng xảy ra va chạm hay chưa;

  • Kiểm tra tỉ mỉ các chi tiết trong không gian nội thất như cần số, ghế, lớp da bọc, điều khiển điều hoà, cần gạt,...

  • Kiểm tra khoang máy, lốp, bánh xe;

  • Tiến hành chạy thử xe để có những đánh giá về khả năng vận hành, tăng tốc, tình trạng phanh, trợ lực lái,...

  • Chú ý kiểm tra cẩn thận các loại giấy tờ liên quan để có thể xác định và an tâm về nguồn gốc xuất xứ của xe;

  • Có kỹ năng định giá xe;...


"Bỏ túi" một vài kinh nghiệm khi chọn mua xe KIA Seltos cũ đã qua sử dụng là một việc làm hữu ích với người dùng
"Bỏ túi" một vài kinh nghiệm khi chọn mua xe KIA Seltos cũ đã qua sử dụng là một việc làm hữu ích với người dùng

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn đọc. Hy vọng với bài viết này, bạn đọc đã có thể giải đáp được thắc mắc liệu có nên mua KIA Seltos cũ đã qua sử dụng không và đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Tham khảo các mẫu xe Kia Seltos cũ đã qua sử dụng đang được bán tại https://oto.com.vn/mua-ban-xe-kia-seltos-cu-da-qua-su-dung

2 views
bottom of page