top of page
  • Writer's pictureXe OtoComVn Mua bán

Nên mua xe Tucson trả góp không? Những lưu ý khi mua Tucson trả góp

Hyundai Tucson hiện đang là một trong những mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu tại thị trường Việt. Bên cạnh việc mua xe trả thẳng 1 lần, nhiều người lựa chọn mua xe Tucson trả góp. Vậy thực tế có nên mua Tucson trả góp hay không? Những thông tin quan trọng trong bài viết sẽ giúp người dùng có câu trả lời khách quan hơn.

Mua xe Tucson trả góp là hình thức gì?

Mua xe hơi trả góp là hình thức vay vốn mà người mua sẽ chỉ phải thanh toán trước 1 phần giá trị xe, còn lại sẽ vay ngân hàng (hoặc công ty tài chính – tín dụng) rồi trả dần theo thoả thuận. Thông thường, chiếc xe được mua sẽ là tài sản thế chấp, ngân hàng giữ bản gốc đăng ký xe trong thời hạn vay.



Được biết, thời hạn trả góp kéo dài dao động từ 1 – 5 hoặc tới 8 năm tuỳ theo chính sách từng ngân hàng.

Như vậy, hiểu một cách đơn giản, mua xe Tucson trả góp là hình thức mua mà người dùng chỉ cần trả trước 1 phần tiền mua, còn lại sẽ do ngân hàng chi trả. Khách hàng sẽ trả dần khoản tiền này cho ngân hàng theo thời hạn thương lượng.

Có nên mua xe Tucson trả góp không?

Hiện tại nhu cầu mua xe hơi của người Việt ngày càng gia tăng. Tuy nhiên trên thực tế không phải ai cũng đủ dư giả để trả hết chi phí mua xe trong 1 lần. Do đó mà giải pháp mua xe trả góp trở thành chọn lựa được nhiều người quan tâm.


Trên thực tế, hiện tại Hyundai Tucson được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản với giá bán dao động từ 825 triệu – 1 tỷ 030 triệu đồng. Đây được xem là mức giá khá cao so với thu nhập của phần đông người Việt. Do vậy, việc mua xe Hyundai Tucson trả góp sẽ giúp người dùng có thể sở hữu xe hơi mà không cần phải chi trả trong 1 lần.

Theo đó, việc có nên mua Tucson trả góp hay không sẽ dựa trên nhu cầu thực tế cũng như khả năng dư giả tài chính của mỗi người.

Những lưu ý quan trọng khi mua xe Tucson trả góp

Khi xác định mua xe trả góp nói chung, mua Tucson trả góp nói riêng, sẽ có rất nhiều lưu ý mà người dùng cần nắm rõ. Tham khảo ngay những lưu ý dưới đây sẽ giúp người dùng chủ động hơn trong quá trình lên kế hoạch cũng như hạn chế được những rủi ro phát sinh không mong muốn. Trong đó:

+ Xác định có đáp ứng điều kiện mua xe Hyundai Tucson trả góp hay không?

+ Lựa chọn phiên bản xe phù hợp với nhu cầu cũng như mức chi trả tài chính

+ Tham khảo bảng lãi suất vay mua trả góp của các ngân hàng để lựa chọn đơn vị phù hợp

+ Tìm hiểu và chuẩn bị các thủ tục, giấy tờ cần thiết khi mua xe trả góp

+ Chi trả khoản vay theo đúng thời hạn đã thỏa thuận với ngân hàng….

Quá trình mua xe Tucson trả góp



Sau khi tham khảo chi tiết thủ tục, giấy tờ cũng như lựa chọn được phiên bản và ngân hàng cho vay mua xe. Người dùng sẽ tiến hành mua xe Hyundai Tucson trả góp theo quy trình như sau:

+ Bước 1: Người dùng ký hợp đồng mua xe Tucson và đặt cọc để ngân hàng trình hồ sơ mua trả góp

+ Bước 2: Cung cấp giấy tờ chứng minh tài chính cho ngân hàng và thương lượng khoản trả trước (20 – 80% tuỳ điều kiện)

+ Bước 3: Sau khi có giấy xác nhận cho vay từ ngân hàng, người dùng sẽ thanh toán số tiền tương ứng cho đại lý để làm thủ tục đăng ký cũng như hợp đồng mua bán.

+ Bước 4: Sau khi nộp thuế trước bạ, đăng ký biển số…người dùng sẽ quay lại ngân hàng ký hợp đồng vay mua. Lúc này ngân hàng sẽ giữ giấy đăng ký gốc và chuyển phần tiền còn lại cho đại lý do. Lưu ý, người dùng sẽ chỉ được nhận bản gốc đăng ký xe khi đã hoàn tất khoản nợ vay mua trả góp cho ngân hàng.

+ Bước 5: Sau khi ngân hàng chi trả số tiền còn lại cho đại lý, người dùng sẽ nhận được xe.

Trên đây chính là chi tiết quy trình mua xe Tucson trả góp cũng như những lưu ý quan trọng khi mua trả góp. Hy vọng thông tin sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong quá trình mua xe Hyundai Tucson trả góp. Hoặc có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về số tiền phải bỏ ra để tậu được một chiếc Tucson tại https://oto.com.vn/bang-gia-xe-o-to-hyundai-tucson-moi-nhat


10 views
bottom of page